Thứ Ba, 16 tháng 10, 2012

Tã dán và những tiêu chuẩn các mẹ cần biết

tã dán là vật dụng thường trực trong hành trang của các bà mẹ trẻ hiện đại. Tuy nhiên, chất lượng sản phẩm này đang bị thả nổi vì chưa có tiêu chuẩn Việt Nam. Thị trường bỉm, tã dán hiện rất đa dạng với ngày càng nhiều loại sản phẩm trong nước và nhập khẩu. Bên cạnh đó, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ. Trong đó trà trộn không ít hàng nhái, hàng kém chất lượng không đảm bảo vệ sinh. Điều này gây không ít khó khăn cho NTD trong việc lựa chọn sản phẩm tin cậy, đảm bảo chất lượng.
Một loại bỉm trần không nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ được rao bán trên mạng. ảnh: K.T Chị Hằng ở Hà Đông, Hà Nội lo lắng: “Bé nhà tôi mới được 2 tháng, trẻ mới sinh da còn rất non nớt, dễ bị dị ứng, tổn thương nên tôi nghĩ dù là tã dán hay bỉm cũng phải được lựa chọn thận trọng. Thế nhưng, tôi cũng không biết sản phẩm mà mình lựa chọn có đạt chỉ tiêu chất lượng không, có thực sự được sản xuất an toàn, được kiểm tra kỹ lưỡng hay không?”. Chị Trà Vinh, Mỹ Đình, Hà Nội có con gần 2 tuổi chia sẻ: “Để tiện lợi và sạch sẽ, từ khi sinh bé, tôi đã sử dụng tã dán và bỉm cho con. Nhưng gần đây, bé bắt đầu có biểu hiện bị hăm, đỏ ở vùng bẹn. Tôi nghĩ có thể do loại bỉm đang sử dụng không phù hợp với bé hoặc chất lượng chưa thực sự tốt. Tôi muốn tìm một loại bỉm an toàn hơn cho con nhưng cũng không biết nên chọn loại nào vì có quá nhiều nhãn hàng nhưng không có tiêu chuẩn để nhận biết”. Theo ông Vũ Văn Diện, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, hiện nay, sản phẩm bỉm, tã dán là mặt hàng ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của trẻ em và trẻ sơ sinh nhưng chưa có tiêu chuẩn. Để quản lý mặt hàng này phải thông qua sự tự công bố tiêu chuẩn của từng doanh nghiệp. Do đó, một số cơ sở sản xuất kinh doanh làm ăn bất chính lợi dụng để đưa ra thị trường những sản phẩm không đảm bảo chất lượng. Theo các chuyên gia trong lĩnh vực này, NTD nên chọn loại bỉm có nguồn gốc, xuất xứ, nhãn mác rõ ràng. Khi mua bỉm, nên chọn loại có màng đáy thoáng dạng vải vì có độ thoáng gấp đôi loại màng nylon thở, mềm mại lại không quá dày sẽ thích hợp với làn da của bé. Kích thước của tã dán phải phù hợp theo từng lứa tuổi để bỉm không trùm lên vùng bụng của bé, gây nóng bức.

1 nhận xét:

  1. Khoa Da liễu và các bệnh lây nhiễm qua đường sinh dục, bệnh viên da liễu tp hcm , chuyên điều trị các bệnh về da và những căn bệnh lây qua đường sinh dục. Da liễu là ..

    Trả lờiXóa