Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Để chọn được loại tã phù hợp nhất cho bé yêu, bạn nên lựa chọn dựa trên những tiêu chí sau


Chọn tã dễ thấm hút

Tã giấy / bỉm dễ thấm hút và thoáng khí để giúp bé không bị ẩm ướt sau mỗi lần đi tiểu hoặc ra mồ hôi vào mùa hè. (Ẩm ướt là nguyên nhân chủ yếu của bệnh hăm da ở trẻ em).
Đặc tính thấm hút cao và thoáng khi ở tã chủ yếu là nhờ chất liệu làm nên màng đáy (mặt ngoài của tã). Hiện nay trên thị trường có nhiều loại màng đáy khác nhau như: màng đáy nilông thường, màng đáy nilông thở, màng đáy dạng vải và màng đáy thoáng khí dạng vải (hay còn gọi là màng giấy thở).
Được các mẹ ưa chuộng nhất hiện nay là màng đáy dạng vải và màng đáy thoáng khí dạng vải (có bề mặt hơi ráp, phân biệt với màng đáy nilông thường nhẵn mịn) vì có độ thoáng khí cao, giúp cho da bé luôn được hô hấp với không khí tươi mát.

Kiểm tra vách chống trào

Khi chọn tã cho bé, bạn đừng quên kiểm tra vách chống trào của tã. Hai bên vách cần được thiết kế mềm mại sẽ không gây vết hằn cho bé, khiến bé dễ chịu và thoải mái hơn.
Chọn size phù hợp với bé
Để chọn được tã có size phù hợp với bé yêu, bạn nên chú ý đến băng dính hai bên tã sao cho vừa vặn, dễ cài và dễ điều chỉnh với mọi kích cỡ, tránh để tã quá chặt, nén lên da đùi và da bụng bé.
Bạn cũng nên chú ý đến phần 2 ống chân của tã. Một số loại tã có thể có 2 ống chân co dãn, chống rò rỉ. Nếu phần co dãn quá chặt cũng gây hằn trên da bé.

Chọn tã phù hợp theo mùa
Bạn có thể chọn tã dùng một lần hoặc tã vải để sử dụng cho bé yêu. Tuy nhiên, bạn cũng nên lưu ý việc chọn lựa kết hợp theo mùa.
Vào mùa đông, bạn nên chọn tã giấy cho bé yêu vì độ thấm hút cao, giúp bé không bị lạnh khi tè dầm, đồng thời mang lại cảm giác ấm áp, khô thoáng và dễ chịu hơn cho bé.
Vào mùa hè, trời nóng, dù không tè dầm, bé cũng dễ bị ra mồ hôi, do vậy bạn nên chọn sử dụng tã vải cho bé nếu có điều kiện. Hơn nữa, không khí mùa hè thường khô và nóng, rất thuận lợi cho bạn giặt giũ và phơi tã vải.


Cách thay tã cho bé
Với loại tã vải, bạn nâng hai chân bé lên và lót tã xuống bên dưới bé. Cần lưu ý sao cho rìa trên của tã ở ngang vùng thắt lưng của bé. Kéo vạt dưới của tã lên phía trên qua giữa 2 chân bé, cố định vị trí tã rồi xếp góc ở 1 bên lên trên vạt và siết nhẹ cho sát. Sau đó, bạn xếp nốt góc kia lên trên và dùng kim băng để cố định tã (thường kim được gài ở vị trí giữa với bé sơ sinh và ở hai bên tã với các bé lớn hơn).
Với loại tã giấy, bạn cũng nâng hai chân bé lên và lót tã bên dưới bé sao cho mép trên của tã ở ngang vùng thắt lưng bé. Luồn vạt dưới tã qua giữa 2 chân bé và gập lên trên. Bóc màng của viền dính ra và lần lượt dán 2 vạt tã bé lại với nhau. Chú ý để tã bó sát vào phần bụng dưới của bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét