Thứ Tư, 7 tháng 11, 2012

Hướng dẫn thay tã giấy cho bé sơ sinh

Chào các bạn, hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thay tã cho em bé. Đây là cách tôi thường làm, các bạn cũng có thể làm theo cách khác.

Bước 1: Chuẩn bị.
Việc đầu tiên bạn cần làm là để tất cả các đồ dùng cần thiết cho việc thay tã lại với nhau trước khi bắt đầu thay tã.
Đầu tiên bạn cần có tã giấy, một ít khăn lau và có thể cần thêm kem chống rôm.
Đặt tất cả trong tư thế sẵn sàng ở ngay cạnh em bé.

Bước 2: Tháo tã bẩn ra
Bây giờ ta sẽ bắt đầu thay tã cho em bé. Đầu tiên cởi quần áo của em bé ra. Cách  làm thế này rất hiệu quả khi bạn có em bé nhỏ hơn. Sau đó tôi thực hiện một bước rất quan trọng, đó là đặt một tã giấy sạch xuống phía dưới trước khi tháo tã bẩn ra.
Tại sao lại thế ? Bởi vì khi tã giấy bẩn được thay ra, nước tiểu của em bé hoặc những thứ khác sẽ ngấm luôn vào tã mới chứ không phải là ngấm xuống đệm thay.
Bạn bắt đầu nâng em bé lên và đặt một tã giấy sạch phía dưới em bé,  với phần có khóa kéo ở phía trên,. Sau đó bạn tháo tã giấy bẩn ra.
Hãy giữ chân em bé và tháo tã giấy bẩn dọc xuống phía dưới. Bạn nên đặt em bé lên mặt kia của tã giấy bẩn để lau chùi cho em bé, lau đùi, lau mông...Lau thêm một lần nữa để chùi tất cả các vết bẩn, bạn cần phải hạ chân em bé xuống. Lấy tất cả chất bẩn và chú ý phải lau cho thật sạch. Sau đó bạn có thể bỏ tã bẩn đi.

Bước 3: Mặc tã sạch cho trẻ.
Bây giờ khi bạn đã tháo tã bẩn đi và đặt em bé xuống thoải mái, bạn có thể bôi một ít kem chống rôm cho em bé hoặc một loại kem giữ ẩm. Kem này có tác dụng giúp da trẻ trơn không bám chất bẩn và giúp bảo vệ da cho trẻ.
Bây giờ bạn có thể kéo tã lên. Chú ý một chút rằng bạn có bé trai, bạn cần hạ chỗ quý của em bé xuống để tránh khi em bé tè sẽ tè lên phía trên người . Vì thế bạn hãy hạ nó xuống, quấn tã lên và dán chặt các chỗ dán lại.
Tiếp theo có thể bạn cần phải kiểm tra xem liệu mình quấn tã có chặt quá hay không bằng cách xem liệu bạn có thể để một hoặc hai ngón tay vào bên trong tã. Điều này sẽ giúp bạn biết rằng liệu tã có bị quấn quá chặt hay không hay chỉ vừa đủ chặt. Nếu như tã không được quấn đủ chặt, em bé có thể tè ra ngoài tã còn nếu nó bị quấn quá chặt nó sẽ khiến em bé không được thoải mái.
Có thể bạn sẽ cần kiểm tra xung quanh để xem liệu tã có vừa không, nó cần thò ra chỗ này, chỗ này để tránh em bé tè quanh đó.
Sau khi bạn đã kết thúc với chiếc tã, bạn cần mặc lại quần áo cho em bé và rửa sạch sẽ chân tay.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét