Thứ Ba, 13 tháng 11, 2012

Sử dụng bỉm quần cho bé khi ngủ

Hỏi:
Ban đêm mình toàn đóng bỉm cho bé vì sợ bé tè ra mất giấc ngủ nhưng không biết có tốt không vì thấy mọi người bảo không nên đóng bỉm cho bé nhiều nhất là bé trai, không biết các mẹ thì ý kiến như thế nào vậy

Lrả lời:
Từ ngày có cái bỉm các bà mẹ sung sướng biết bao nhiêu.

Mình kể chuyện bé nhà mình hồi mới đẻ em bé, các cụ cấm không cho đóng bỉm sợ chân vòng kiềng với cả em bé nóng. vì 11 giờ đêm đến 11h30 nó khóc dạ đề ru mỏi cả tay nên mẹ thì buồn ngủ díp mắt đến khoảng 1h30 sáng, nó dậy bà nội gọi dậy cứ vâng dạ trong mơ, rồi mơ thấy mình bế con thay tã. Thế là Bà nội xót cháu phải dậy, cứ lịch kịch dậy thay tã cho cháu rồi cho nó uống sữa, rồi bế vì sợ nó trớ, cả đêm không ngủ, sáng ra bà đi lờ đờ như người say thuốc lào.

Được 2 tuần thì bà xỉu, bố cháu thay. Bố cháu mắt trước mắt sau đóng ngay bỉm cho bé, thế là bé tè ra bỉm không tỉnh giấc đến 5 giờ sáng mới dậy. Bố khoẻ, mẹ được ngủ có sữa ngay.

Mình thấy đóng bỉm đêm có nhiều cái tiện:
1- Bé ngủ say.
2- Bé tè ra bỉm, nước tè chưa kịp lạnh đã thấm khô vào bỉm. không sợ bị lạnh như khi dùng tã.
3- Cả bé cả mẹ đều ngủ đêm được. Kể cả nếu bé có ăn đêm thì mút một tí là bé nhắm mắt ngay. Nếu thay tã thì cả mẹ cả con sẽ tỉnh giấc ngay.
4- Bé trai bé gái đóng bỉm sớm cũng không bị vòng kiềng.Vì Tây đóng bỉm nhiều hơn mình mà Tây chân thẳng hơn ta nhiều. Vòng kiềng là do còi xương và các nguyên nhân khác, không phải bỉm
5- đóng bỉm cho bé trai không sợ vì đến 9-12 tuổi bé mới phát triển tinh hoàn. Đến tuổi đó đã không còn đóng bỉm.
6- Nếu đóng bỉm loại cotton thoáng thì không sợ hăm.
Nói chung nuôi con là vất vả trăm đường rồi. Nếu mà có cái gì đỡ cho bố mẹ phải khổ thì mình xin ủng hộ cả hai tay. Cảm ơn ông gì người Nhật đã phát minh ra cái bỉm trẻ con cho mẹ cháu đỡ khổ.

Mình hoàn toàn nhất trí với lập luận của các mẹ về lợi ích của việc đóng bỉm.
Mình cũng đóng bỉm cho con cả ngày suốt từ lúc bé nhà mình được 2 tuần đến giờ là hơn 8 tháng. Trộm vía, chả hăm hiếc gì cả. Nhưng có một nguyên tắc là nếu bé đi ị thì phải để ý thay ngay nếu không bé sẽ bị hăm đỏ ngay.

Ngoài ra, mình cũng nhất trí với mẹ  bé là còn tuỳ thuộc vào chất lượng bỉm nữa. Nếu dùng bỉm không tốt bé rất dễ bị hăm. Sau 2 tháng thử dùng các loại bỉm, mẹ con cháu "chung thuỷ" với Huggies. Dùng 2 loại kết hợp cho đỡ tốn xiền các mẹ ạ vì Huggies rất tốt, hút thấm nhanh, khô ráo các mẹ ạ. À, có mẹ nào biết loại bỉm chất lượng tốt nào ngoài Huggies không nhỉ?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét